Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2019

Vài dòng tâm sự với các bạn yêu vang và làm trong nghề kinh doanh rượu vang:



Nếu chúng ta là những người yêu vang thực sự thì chúng ta sẽ làm gì để thể hiện tình yêu đó.Và nói về tình yêu rượu vang thì không có thước đo để cân đong đo đếm rằng ai yêu vang hơn ai, nhưng có 1 điểm chung là chúng ta rất thích uống, thưởng thức và khám phá các loại vang khác nhau.Uống là để thưởng thức là để trải nghiệm và khám phá và học hỏi nhưng chắc chắn rằng ai cũng muốn chia sẻ tình yêu vang của mình với bạn bè và những người xung quanh.Ở đây chúng ta đang có 1 điểm chung rồi đó. Tiếp theo nếu chúng ta kinh doanh rượu vang mà chúng ta không yêu vang hay không biết uống vang thì liệu có bán được vang không? Các bạn nghĩ sao còn tôi nghĩ là vẫn bán được.Vậy nên nếu ai bán vang mà yêu vang say mê vang thì còn gì bằng đúng không?Vì mỗi ngày chúng ta đi bán sản phẩm cho khách với sự thích thú và trân trọng, chúng ta mang thông điệp đẹp đẽ truyền tải lại cho khách hàng để khách hàng cũng được cảm nhận nét đẹp đó.
Tôi có được nghe ông Master Sommelier chia sẻ về nghề nghiệp trong đó có nghề Sommelier, và ông ấy nói rằng nếu bạn không yêu vang thì đừng làm Sommelier vì nó sẽ làm phí thời gian của bạn. Và nếu đã yêu thì phải cháy hết mình và sống vì tình yêu đó.Có một công việc để làm , để kiếm sống đã là hạnh phúc rồi.Nhưng nếu có một công việc mà chúng ta yêu thích , đam mê thì đúng là hạnh phúc gấp bội.Vì chỉ có vậy chúng ta mới cảm thấy hạnh phúc trong công việc, và mỗi ngày trôi qua chúng ta được tận hưởng niềm vui và sự thích thú.
Quay lại nghề sale rượu vang cũng vậy, bạn có thể chưa thích vang hay chưa say mê vang cũng không sao hãy học cách yêu nó, hiểu nó thực sự vì cũng như Sommelier thôi đều liên quan đến rượu vang cả mà đúng không?Bạn đã cố yêu mà không yêu được thì chuyển sang nghành nghề khác nhanh đi không sẽ phí thời gian của bạn đó.Còn nếu yêu thì hay yêu thực sự, hãy cảm nhận hãy học hỏi hãy lắng đọng bạn sẽ thấy mình trở nên thanh cao, nhẹ nhàng và tinh tế. Chỉ khi bạn yêu vang và hiểu vang thực sự thì con người bạn mới có thể trầm lắng, khiêm tốn và sẽ trở nên tinh tế hơn. Tôi cũng may mắn đi chu du khắp nơi và gặp rất nhiều anh tài trong nghành vang nói chung, từ Master Sommelier, Master of Wine, Best Sommelier of the World, các wine maker nổi tiếng hay các nhà phê bình rượu vang, điểm chung của họ là gì???????? Sự dản dị, khiêm nhường, khiêm tốn .Họ sẵn sàng lắng nghe bạn, chia sẻ cùng bạn. HỌ không hề coi mình là 1 ngôi sao.
Chúng ta trong thế giới rượu vang là ai? Là chính các bạn. Các bạn cũng chẳng cần trở nên để giống ai.Chúng ta đều là người yêu vang, làm việc liên quan đến rượu vang, liệu chúng ta nên yêu thương, hợp tác , giao lưu, chia sẻ những điều hay ho với nhau hay nên GHÉT nhau?
Thị trường rộng lớn, ai có tài năng, có khả năng kiếm nhiều tiền người đó hưởng.Không ai cấm ai kiếm tiền cả.Khi mình thấy bạn mình giàu, bạn mình hơn mình, mình nên chúc mừng bạn ấy.Và học hỏi bạn ấy để mình cũng có thể kiếm nhiều tiền.Khi mình hơn bạn thì cũng nên khiêm tốn, không ngạo mạn. không coi thường bạn.Đấy mới là cốt lõi.Chúng ta ai cũng có 1 cuộc sống để sống. 1 công việc để làm. Bạn bè để chia sẻ, gia đình để yêu thương.Hãy làm sao để cho cuộc sống và con người của chúng ta như những LY VANG THƯỢNG HẠNG ấy .Đừng tự biến mình thanh những chai vang Entry Level.
Mọi thứ do mình lựa chọn. Đêm khuya rồi Alex Thịnh viết theo cảm hứng thôi. Chúc mọi người ngủ ngon!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cách chọn và thưởng thức rượu vang

  Thưa quý vị, Trên thị trường có hàng triệu nhãn hiệu rượu vang khác nhau. Vậy làm thế nào để người tiêu dùng có thể chọn đúng loại vang ...

Rượu vang và sức khỏe