Thứ Hai, 24 tháng 12, 2018

MIỀN TÂY NƯỚC ÚC( WESTERN AUSTRALIA)

Úc là quốc gia có diện tích 7.692.024,00 xếp thứ 6 trên thế giới.

Xung quanh được bao bọc bởi đại dương. Khí hậu đa dạng và phong phú. Riêng Úc có khoảng 65 vùng và tiểu vùng sản xuất rượu vang với sự đa dạng và phong phú về thổ nhưỡng và những giống nho khác nhau. Tuy nhiên mỗi vùng lại có đặc trưng riêng của nó.Tôi có may mắn được tổ chức phát triển thương mại vùng Western mời sang tham quan vùng trồng nho và các nhà sản xuất rượu vang.Nước Úc thời điểm tháng 11 là chớm hè nhưng thời tiết vẫn se lạnh.Nhất là phía tây trời rất lạnh về đêm, nhưng ngày thì đầy nắng và gió.Cảm nhận đầu tiên khi đi thăm vùng đất này là thiên nhiên tuyệt vời với khung cảnh của những khu rừng và nông trại trải dài mọi thứ vô cùng sạch sẽ tinh khiết.Biển thật trong xanh,hệ động thực vật phong phú đa dạng.Khi tôi ngủ tại 1 resort trên núi ngồi trong phòng nhìn ra khu rừng ngay canh cửa sổ là những chú Kangaroo đang tắm nắng.Khung cảnh thật tĩnh lặng và yên bình.Tôi dành 5 ngày chỉ đi thăm quan các nhà sản xuất vang nơi đây, riêng Western chỉ chiếm khoảng 5% sản lượng vang của Úc và có đến khoảng 9 Appellation khác nhau và nổi bật nhất phải kể đến Margaret River, nơi đây cho ra loại vang từ giống nho Chardonnay ( Với gốc nho GIN GIN) chất lượng tuyệt hảo không những ở Úc mà còn nổi tiếng trên toàn thế giới.Riêng Margaret River lại được chia ra thành 6 tiểu vùng nhỏ. Ngoài ra thịt cừu nơi đây thật ngon tuyệt vì cừu được nuôi tự nhiên trên những cánh đồng cỏ tự nhiên, tôi đã được mời vào một nhà hàng địa phương ăn món cừu nướng uống với rượu vang đỏ của vùng, phải nói là tuyệt hảo( Mặc dù tôi cũng đã nhiều lần ăn thịt cừu) và là món cừu ngon nhất mà tôi đã từng được thưởng thức.Đặc biệt phía tây này còn có món Marron là tôm hùm nước ngọt đây là đặc sản địa phương mà hiếm có nơi nào có được. Đầu bếp chế biến 1 cách tài tình làm cho món tôm hùm khi kết hợp với Chardonnay hay Sauvignon Blanc Semillon làm ngây ngất thực khách khi thưởng thức.





Điều dễ nhận thấy nơi đây là con người luôn sống và muốn gần gũi với thiên nhiên.Tôi đi ăn các nhà hàng của vùng họ luôn thiết kế nhà hàng gần cạnh hồ nước và cây cối tự nhiên làm cho khung cảnh trở nên đầy thơ mộng và gần gũi.Hi vọng sẽ được trở lại nơi đây trong một ngày gần nhất.

https://www.youtube.com/watch?v=B4_y8vwHzf0

https://www.youtube.com/watch?v=0bQJp5ntbyI

Kết quả hình ảnh cho Margaret River wine map

Hình ảnh có liên quan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cách chọn và thưởng thức rượu vang

  Thưa quý vị, Trên thị trường có hàng triệu nhãn hiệu rượu vang khác nhau. Vậy làm thế nào để người tiêu dùng có thể chọn đúng loại vang ...

Rượu vang và sức khỏe